Chạy bộ đúng cách để giảm mỡ bụng

TTSJan 5, 2022

  1. TTS

    TTS Administrator

    Messages:
    182
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    16
    Joined
    Nov 18, 2021
    Chạy bộ là môn thể thao đơn giản, phù hợp với mọi lứa tuổi, giúp cải thiện sức khỏe và phòng ngừa nhiều bệnh tật. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho thấy chạy bộ giảm mỡ bụng hiệu quả. Vậy như thế nào là chạy bộ đúng cách để giảm mỡ bụng? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

    Chạy bộ có tác dụng giảm mỡ vùng bụng không?

    [​IMG]

    Tình trạng tích tụ nhiều mỡ bụng trong thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý như đau tim, bệnh tim mạch, đột quỵ, tiểu đường tuýp 2, ung thư vú, ung thư đại trực tràng, bệnh Alzheimer,... Không chỉ vậy, mỡ bụng còn làm ảnh hưởng tới ngoại hình và sự tự tin của mỗi người. Vì vậy, phương pháp chạy bộ được xem là cách giảm cân

    Nhiều nghiên cứu cho thấy: Chạy bộ với cường độ trung bình (gồm cự ly ngắn hoặc dài), chạy cường độ cao đều có hiệu quả đáng kể trong việc giảm mỡ thừa ở bụng, kể cả khi không thay đổi chế độ ăn uống. Tuy nhiên, chạy bộ đúng cách để giảm mỡ bụng ở cường độ vừa và cao sẽ cho hiệu quả đốt cháy mỡ bụng cao nhất.

    Hướng dẫn chạy bộ giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

    [​IMG]

    Bổ sung năng lượng trước khi chạy bộ
    Trước khi chạy bộ, bạn nên chọn ăn loại thực phẩm giúp giảm cảm giác mệt mỏi nhưng không gây nặng bụng. Trước khi chạy khoảng 30 - 60 phút, bạn nên ăn nhẹ với tinh bột và một ít protein.

    Khởi động thật kỹ trước khi chạy
    Trước khi thực hiện bất cứ bài tập nào và cả chạy bộ, bạn cần khởi động cơ thể thật kỹ để giúp cơ thể thích ứng từ từ với cường độ luyện tập. Đồng thời, khởi động kỹ cũng là cách chạy bộ đúng cách để giảm mỡ bụng.

    Chạy lâu hơn
    Chạy bộ đúng cách để giảm mỡ bụng đương nhiên không nên chạy trong vòng 5 - 10 phút bởi cơ thể chưa đủ thời gian để đốt cháy chất béo. Do đó, để tăng lượng calo bị đốt cháy, bạn cần chạy lâu hơn, xa hơn. Khoảng 4 buổi/tuần, mỗi buổi chạy kéo dài khoảng 30 phút.

    Kết hợp với các bài tập giảm mỡ khác
    Theo các chuyên gia, quá trình giảm mỡ cần thực hiện đồng bộ trên toàn cơ thể, không nên chỉ tập trung cho vùng bụng. Do đó, ngoài chạy bộ, bạn nên thực hiện các bài tập giảm mỡ toàn thân tại nhà như tập Plank, tập Squat, nhảy dây giảm cân,... và các bài tập cho nhóm cơ bụng như gập bụng,...

    Tham khảo: sắc ngọc khang bị thu hồi,sắc ngọc khang bị thu hồi,sắc ngọc khang bị thu hồi,sắc ngọc khang bị thu hồi,sắc ngọc khang bị thu hồi,sắc ngọc khang bị thu hồi
     

Share This Page

Share